วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

The Mist






เรื่องย่อหลังจากที่เกิดพายุฝนครอบครัวของเดวิด เดรย์ตัน(โธมัส เจนที่เล่นเรื่อง The Punisher) ออกมาสำรวจความเสียหายพบว่าต้นไม้ของนอร์ตันล้มใส่ท่าเทียบเรือ และมีกลุ่มหมอกสีขาวอยู่กลางทะเลสาบ เดวิดไปเจรจากับนอร์ตันที่มีอาชีพทนาย นอร์ตันขอติดรถเดวิดไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตระหว่างทางเดวิดสวนกับรถทหารแต่ไม่ได้สงสัยอะไร เดวิดโทรหาภรรยาแต่โทรศัพท์ใช้การไม่ได้
ต่อมาแดน มิลเลอร์ที่เลือดไหลออกจากจมูกวิ่งหนีเข้ามาหลบในร้านบอกว่าในหมอกมีอะไรบางอย่าง แล้วภายนอกร้านก็ปกคลุมไปด้วยหมอกสีขาวจนมองไม่เห็นอะไรเลย  เดวิดไปเอาผ้าห่มที่หลังร้านมาให้บิลลีลูกชายที่เริ่มมีอาการหวาดกลัว แต่เดวิดได้ยินเสียงเหมือนมีตัวอะไรที่ประตู แต่ไม่มีใครเชื่อยืนยันจะออกไปดูจนเด็กในร้านถูกตัวประหลาดมีหนวดคล้ายปลาหมึกยักษ์จับตัวไป พวกเดวิดกลับมาบอกกับคนที่เหลือแต่นอร์ตันไม่ยอมเชื่อจะออกไปให้ได้ เดวิดผูกเชือกไว้ที่เอวชายคนนึงเชือกถูกดึงไปเร็วมาก แต่พอดึงกลับมาก็เหลือแค่ครึ่งท่อน
ในร้านก็เริ่มวุ่นวายเมื่อมียายบ้าเคร่งศาสนาคาร์โมดีพูดตลอดเวลาว่าเป็นประสงค์ของพระเจ้า คืนนี้ทุกคนจะถูกทำร้ายตามพระคัมภีร์ คืนนั้นคนในร้านถูกฝูงแมลงยักษ์จู่โจมต้องจุดไฟไล่แต่ก็มีคนถูกไฟคลอกอาการสาหัส เดวิดตัดสินใจออกไปเอายาที่ร้านข้างๆ ที่นั่นเดวิดเจอคนตายเกลื่อนเพราะถูกแมงมุมที่ปล่อยไยมีฤทธิ์เหมือนน้ำกรด กลุ่มของเดวิดตายไปอีกสองคน พวกที่เหลือกลับมาที่ร้านได้ก็ถูกยายคาร์โมดีบอกว่าจะนำหายนะมาให้ 
เดวิดเค้นความจริงจากทหารที่เหลืออยู่คนเดียวเพื่อนอีกสองคนแขวนคอฆ่าตัวตายไปแล้วได้ความว่าทางกองทัพพยายามจะเปิดประตูมิติทำให้พวกตัวประหลาดหลุดออกมา จากนั้นพวกที่เชื่อคาร์โมดีก็แทงทหารแล้วจับโยนออกไปนอกร้านให้ตัวประหลาดกิน กลุ่มของเดวิดวางแผนหนีแต่ถูกพวกคาร์โมดีขัดขวาง ผู้จัดการร้านเลยยิงคาร์โมดีตายแล้วพากันออกมาขึ้นรถ แต่ก็ไปไม่ถึงรถโดนสัตว์ประหลาดจัดการไปอีกสองคน เหลือรอดไปแค่ 5 คนมีเดวิดกับลูกชาย ผู้หญิงที่ดูแลลูกให้เดวิดกับคนแก่อีกสอง เดวิดขับรถกลับมาที่บ้านเจอศพภรรยาแล้วขับรถต่อไปเรื่อยๆจนน้ำมันหมด
เดวิดตัดสินใจหยิบปืนออกมาแต่เหลือกระสุนอยู่แค่ 4 นัด เดวิดยิงทุกคนบนรถตายหมดเหลือแค่ตัวเอง พอเปิดประตูลงจากรถกลับเจอขบวนรถของทหารที่กำลังช่วยเหลืออพยพคนขับตามออกมาพอดี เดวิดก็อึ้งสติแตกไปเลยเพราะตัวเองเพิ่งจะยิงลูกชายตัวเองกับคนที่หนีมาด้วยกันตายไป
หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายของสตีเฟน คิง เท่าที่ได้ยินมากระแสเรื่องนี้ออกมาในแง่ลบแต่ดูแล้วก็ไม่ได้รู้สึกแย่นะ เพราะมันมาจากหนังสือ ส่วนมากหนังสือมันมักจะจบแบบนี้อยู่แล้วพอเอามาทำเป็นหนังเลยออกจะขัดใจคนดูที่คิด(กันไปเอง)ว่าหนังมันต้องจบลงแบบแฮปปีเอนดิง พระเอกฆ่าผู้ร้ายตายแล้วอยู่กับนางเอกอย่างมีความสุข ไว้จะลองหาหนังสือมาอ่านดู เพราะในหนังให้รายละเอียดเกี่ยวกับที่มาที่ไปของโครงการทดลองของกองทัพไว้น้อยมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น