วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

Split (2016 American film)


เรื่องย่อ

ชายคนหนึ่ง (James McAvoy จาก X-Men) จับเด็กหญิงสามคนจากซูเปอร์มาร์เก็ตมาขังในห้องใต้ดิน ในขณะที่สองสาว Claire (Haley Lu Richardson จาก The Edge of Seventeen) กับ Marcia (Jessica Sula) พยายามหาทางต่อสู้และหลบหนีด้วยความหวาดกลัว หนึ่งสาว Casey (Anya Taylor-Joy จาก The Witchกลับนิ่งเฉย และพยายามหาทางเอาตัวรอดในวิธีที่แตกต่างจากเพื่อน
Casey เริ่มเรียนรู้ว่าชายที่จับพวกเธอมานั้นไม่เหมือนคนอื่นทั่วไป บางครั้งเขาก็เป็น Dennis ชายจอมบงการวางอำนาจ บางครั้งก็เป็นผู้หญิงชื่อ Patricia บางครั้งก็เป็น Hedwig เด็กชายเก้าขวบที่ดูอ่อนแอใสซื่อ บางครั้งก็เป็นดีไซน์เนอร์หรือแฟชั่นนิสต้า Barry ฯลฯ
(พวก)เขามีจิตแพทย์ประจำตัวชื่อ Dr. Karen Fletcher (Betty Buckley จาก The Happening) ผู้เชื่อว่าสิ่งที่คนไข้ของเธอเป็นอยู่นั้นไม่ใช่ความบกพร่อง แต่เป็นความสามารถพิเศษที่สมองตอบสนองกับสิ่งสิ่งหนึ่งเพื่อป้องกันตัวเองจากความกลัวหรือภัยอันตราย
ในขณะที่ Casey ติดอยู่ในชั้นใต้ดิน ก็จะมีถึงเรื่องราวในสมัยที่ Casey ห้าขวบ (Izzie Leigh Coffey) ครั้งที่เธอไปเข้าป่าล่าสัตว์กับพ่อ (Sebastian Arcelu) และอาของเธอ (Brad William Henke) เป็นแฟลชแบ็กมาเรื่อย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น