วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

Tomb Raider ทูม เรเดอร์



เรื่องย่อ

ลาร่า ครอฟต์ ลูกสาวของมหาเศรษฐีที่เสียชีวิตจากการออกสำรวจสุสานโบราณ ต้องกลับมารับมือกับธุรกิจ เเละอดีตที่ค้างคาใจ ที่นำไปสู่การเดินทางสุดพิศวงที่จะพาเธอไปพบกับคำตอบของทุกสิ่ง เเต่ก็เป็นการดิ้นรนต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดอีกด้วย เมื่อมีองค์กรลับที่พยายามจะหาคำตอบของเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เธอจึงต้องทุ่มทั้งใจเเละกาย เพื่อเอาชนะกับความกลัวภายในให้ได้

สวัสดีครับ เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเล่นเกม ทูม เรเดอร์ เวอร์ชั่น 2013 เเละ ไรส์ ออฟ เดอะ ทูม เรเดอร์ 2015 ด้วยใช่มั้ยครับ
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการหยิบเอาทั้งสองภาคนี้ให้ออกมาเป็นหนังเเอ็คชั่นผจญภัย เเต่สนุกตามที่คาดหวังไว้หรือไม่ต้องมาดูกัน
เพราะก็มีหลายเสียงบอกว่า ไม่ค่อยดี อืดไป นางเอกไม่ใช่ เเต่นี่คือความคิดส่วนตัวนะครับ

นักเเสดงนำ
อลิเซีย วิกันเดอร์ ตอนเเรกผมสบประมาทมาก ว่าเธอไม่ใช่ ลาร่า ครอฟต์ ง่อยจัง ไม่ได้สนใจขนาดหน้าอก เพราะหนังไม่ได้จะให้เธอเป็น วัตถุสนองทางเพศเหมือนภาคก่อนๆ ...เเต่พอเห็นตัวอย่างเเรก เฮ้ย เธอก็ทำได้อยู่ เเต่เหมือนการตัดต่อจะทำให้เธอดูเเปลกๆ เเต่หนังจริง เธอทำหน้าที่ได้สมกับเป็นนักเเสดงออสการ์จริงๆ ไม่ว่าจะมุมมึน มุมฮา มุมเศร้า หรือมุมเข้มเเข็ง โดยเฉพาะช่วงที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด เเละพอจะบู๊หน่อยๆ เธอก็ดูกระฉับกระเฉงเเข็งเเรง สมกับที่ลงทุนเข้าคอร์สจริงๆ ผมเลยยกให้เธอเป็น ลาร่า ครอฟต์ที่ไม่เหมือนใคร เเละรอที่จะเห็นพัฒนาการของฮีโรอีนคนใหม่ครับ

อู๋ เอียนจู๋ มากับบท ลูเรน ที่เหมือนจะเอามาขายคนจีนรึเปล่า อันนี้ไม่เเน่ใจ เเต่ไม่ได้ขัดตาอะไร ดูไม่หลุดจากหนังดี เเม้ว่าจะเเสดงอารมณ์ไม่มาก เเต่เคมีก็เข้ากับอลิเซีย วิกานเดอร์อย่างไม่น่าเชื่อ ฉากบู๊ก็ตามปกติ

วอลตัน ก๊อกกิง ในบท เมธีอัส ตัวร้ายของเรื่อง ก็ดูธรรมดาไปหน่อย มีฉากเเค่ให้เรารู้สึกเห็นใจไม่กี่ฉาก เเบนมาก

เรื่องราว
การเล่าเรื่องนี้ จะเน้นดราม่าในช่วงเเรก ผจญภัยช่วงสอง เเละ ช่วงสามเเอ็คชั่นเต็มๆ ซึ่งก็มีเสน่ห์ต่างกันออกไป

ในช่วงเเรก อาจจะอืดไปบ้างเพราะต้องปูเรื่องว่าทำไม เพราะอะไร เเล้วยังไง ซึ่งก็ไม่ได้เเย่อย่างที่เขาบอก เพียงเเต่น้ำหนักกับตัวละครยังไม่สื่อมากพอว่ารู้สึกยังไง
จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงสอง หนังเริ่มพาเราไปผจญภัยกับลาร่าที่ตอนนี้ยังเป็นเเค่หญิงสาวมึนๆงงๆคนนึงที่พยายามจะออกตามหาคำตอบ เราจะเห็นความห่ามผิดกับสตรีทั่วไป ความกวนหน่อยๆ เเต่ก็มีความเศร้าอยู่ในเเววตาจนเราเข้าใจความรู้สึกของตัวละครในที่สุด
เเละช่วงสุดท้ายนี่เเหละที่สนุกที่สุดเราจะเห็นตัวละครสาดอาวุธกัน ระเบิด ธนู ปืนมาหมดครับ ซึ่งในฐานะที่เป็นหนังที่สร้างจากเกมผมให้ผ่าน เพราะมันได้สร้างมิติให้ตัวละคร เเม้จะไม่มาก เเต่ก็ไม่ดาษๆ เท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น