วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

Slumber ผีอำผวา


 
เรื่องย่อ 
Slumber ผีอำผวา ว่าด้วยเรื่องราวของ อลิซ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาการนอนหลับ เธอยังคงฝังใจกับการเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยองของพี่ชาย ภาพวันเก่าๆ ยังหลอกหลอนเธออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานหลายปี
จนกระทั่งวันหนึ่งเธอรับดูแลเคสของครอบครัวที่มีอาการละเมอ และเรื่องเริ่มชวนผวามากขึ้นเพราะผู้เป็นพ่อในครอบครัวคนไข้ถูกจับ ที่สำคัญยังถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของอาการละเมอของทุกคนในบ้าน
แต่งานนี้ดูเหมือนว่าทุกคนจะคิดผิด อาการของพวกเขาแย่ลงกว่าเดิม อลิซจึงทิ้งเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ แล้วยอมรับว่าครอบครัวนี้กำลังถูกปีศาจร้ายจ้องเล่นงานในขณะหลับ ทางเดียวคือการเอาชนะวิญญาณร้าย และก้าวข้ามฝันร้ายจากปีศาจในวัยเด็กของเธอไปด้วยกัน
หนังเปิดเรื่องด้วยพี่น้องชายหญิงสองคนที่คนพี่ (ผู้ชาย) โดนผีอำ ทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นในใจของตัวน้องสาว ส่วนคนน้องที่รอดชีวิตมาเนี่ยก็โตมาเป็นหมอนิทราเวช มีลูกมีผัวเป็นครอบครัวแสนจะอบอุ่น จนมาเจอกับเคสครอบครัวหนึ่งที่นอนไม่หลับเดินละเมอทำให้หวนนึกไปถึงสมัยเด็กที่เสียพี่ชายไป
เอาแค่ถึงตรงนี้ก่อนนะ ตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนช่วงนี้หนังเล่าเรื่องได้เนิบ ๆ ได้อารมณ์หลอน ๆ อยู่พอสมควร แถมภาพที่เต็มตามากขนาดหนังเป็นเกรดบียังประทับใจกับภาพที่เต็มจอแบบไม่มีขอบดำข้าง ๆ เลย เป็นช่วงที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้
พอหลังจากนั้นหนังยิ่งเล่ายิ่งลงเหว ตั้งแต่เริ่มแทรกซีนที่เจ๊แม็กกีแกหมุนติ้ว ๆ และกรีดร้องอยู่ในห้วงความฝัน เล่นเอาเหวอไปเลยนะ จนตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าใส่มาทำไม (ใส่มาหลายรอบด้วย)
หนังไม่ได้เล่นซาวนด์หรือตุ้งแช่ กลับกันก็ไม่ได้ขายซีจีเห็นผีเป็นตัว ๆ อีกต่างหาก นับจริง ๆ น่าจะได้เห็นผีแบบเป็นตัวเลยแค่ 2 ครั้งเอง ไม่ก็ครั้งเดียวถ้าจำไม่ผิด เลยกลายเป็นว่าหนังดูอึดอัดมาก จะพยายามหลอนก็ไม่หลอนจะตุ้งแช่ก็ไม่มี แต่ก็แอบเข้าคอนเซปต์หนังอยู่นะ เหมือนโดนผีอำเลยตอนนั่งดูชาไปหมดไม่รู้จะรู้สึกอย่างไรดี
พูดถึงบทบ้างดีกว่า ไม่เข้าใจอีกว่าทำไมเวลาผีมาทุกคนจะต้องอยู่ห่างไกลจากน้องคนที่โดนผีจ้องจะเอาชีวิตทุกทีเลย ตัวครอบครัวน้องพอจะเข้าใจได้ เพราะว่าผีหลอกล่อให้หนีไปอยู่ห่าง ๆ ตัวน้อง
แต่เจ๊หมอผู้ซึ่งมีสติครบทุกประการ ทั้งที่ปากบอกว่าจะช่วย ๆ จะคอยดูแล แต่เจ๊แกไม่ว่างตลอดเลย เดี๋ยวอู้ไปกดกาแฟบ้าง เดี๋ยวไปทำนู้นทำนี่อยู่ได้ แถมกล้องวงจรปิดที่สังเกตการณ์ก็มี ยังไปหาว่าตัวพ่อเด็กเป็นคนทำร้ายเด็กและส่งเข้าซังเตไปอีก
Slumber ผีอำผวา ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งหนังผีจากฝรั่งที่ยังไม่สามารถสร้างความหลอนให้คนไทยได้อีกเช่นเคย จากการเล่าเรื่องและบทที่ค่อนข้างมีปัญหาอย่างมาก เสียดายที่สุดคือเรื่องการหยิบประเด็นผีอำมาเล่น ทั้ง ๆ ที่น่าสนใจมาก ๆ มาถูกทางแล้ว แต่ก็ยังคงไม่หลุดออกจากป้ายยี่ห้อว่าหนังผีฝรั่งอยู่ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น